Dị ứng lông mèo là gì? Top 5 giống mèo rụng nhiều lông nhất

Dị ứng lông mèo là gì? Top 5 giống mèo rụng nhiều lông nhất

Một số người có thể bị dị ứng lông mèo với nhiều triệu chứng khác nhau, vậy hãy cùng tham khảo ngay các dấu hiệu của dị ứng lông mèo điển hình nhé!

Nuôi những chú mèo xinh xắn, dễ thương là sở thích của nhiều người. Thế nhưng tình trạng mèo rụng lông có thể khiến nhiều người bị dị ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy triệu dị ứng lông mèo là gì? Giống mèo nào bị rụng lông nhiều?

Tham khảo bí kíp dọn lông mèo nhanh gọn và hiệu quả nhất, phù hợp với các con sen và cả các chị em nội trợ hoặc đang có con nhỏ? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Triệu chứng dị ứng lông mèo là gì?

Không ít người có tình yêu đặc biệt với những chú mèo. Tuy nhiên việc thường xuyên ôm, hôn, tiếp xúc với các “bạn nhỏ” này có thể gây nên tình trạng dị ứng với lông mèo, đặc biệt là với những ai có hệ miễn dịch nhạy cảm. Các triệu chứng dị ứng lông mèo có thể kể đến như:

  • Thường bị ngứa mũi, chảy nước mũi khi tiếp xúc với mèo
  • Có hiện tượng hắt xì, ho hoặc thở khò khè sau khi ôm, hôn hoặc tiếp xúc với các bạn thú cưng này.
  • Nếu mèo cào, cắn hoặc liếm có thể nổi các vết đỏ trên da.
  • Có tình trạng phát ban hoặc nổi mề đay gây ngứa ngáy, khó chịu trên cơ thể.
  • Mắt có thể bị đỏ và ngứa
  • Một số người đang bị hen suyễn khi tiếp xúc với chó mèo sẽ lên cơn hen suyễn nặng hơn.

Các triệu chứng kể trên có thể xuất hiện sau vài phút bạn tiếp xúc với mèo hoặc có thể vài tiếng sau mới xuất hiện. Mức độ nặng, nhẹ tùy thuộc vào từng người.

Các giống mèo rụng nhiều lông

Dưới đây là các giống mèo rụng nhiều lông, các bạn nên cân nhắc kỹ trước khi nuôi, hoặc nếu nuôi, bạn nên hạn chế ôm, hôn, chải lông đều đặn để loại bỏ phần lông thừa, nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Mèo Ba Tư: Giống mèo này nổi tiếng với bộ lông dày và dài. Kiểu lông này tuy đẹp nhưng lại dễ khiến chúng bị rụng nhiều.

Mèo Anh lông ngắn: Giống mèo này rất dễ thương và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, bộ lông của chúng lại bị rụng nhiều vào mùa thu và mùa xuân.

Mèo Maine Coon: Đặc điểm nổi bật của giống mèo này là cao lớn nhất thế giới. Chúng sở hữu bộ lông dài và dày. Thế nhưng lông của chúng cũng bị rụng nhiều.

Mèo Siamese: Mèo Siamese có bộ lông màu sáng và ngắn nhưng cũng dễ bị rụng vào mùa đông và mùa xuân.

Mèo Himalaya: Mèo Himalaya chinh phục người yêu thú cưng bởi vẻ đẹp cực kỳ “kute”. Thế nhưng chúng cũng là giống mèo dễ bị rụng lông.

Các giống mèo lông dài và dày thường bị rụng nhiều lông hơn
Các giống mèo lông dài và dày thường bị rụng nhiều lông hơn

Bí kíp dọn lông mèo hiệu quả

Lông mèo sau khi rụng thường sẽ dính trên quần áo, ghế sofa, thảm, giường,….Để tránh bị dị ứng với lông mèo, bạn nên thường xuyên hút bụi lông và vệ sinh nhà cửa. Dưới đây là những cách dọn lông mèo nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả nhất:

  • Dùng khăn ướt chà xát lên quần áo hoặc những nơi có lông mèo để loại bỏ lông của chúng.
  • Sử dụng miếng bọt biển rửa chén thấm qua một chút nước để thu gom lông mèo.
  • Sử dụng cây lăn bụi để thu gom lông mèo cũng là cách rất hiệu quả.
  • Sử dụng máy hút bụi để hút lông mèo trên quần áo, chăn ga, gối, đệm,…

Với thông tin ở trên bạn đã biết các triệu chứng dị ứng lông mèo. Bạn cũng biết được các giống mèo nào dễ bị rụng lông để có lựa chọn phù hợp.Ngoài ra, bạn cũng biết được cách vệ sinh lông mèo hiệu quả, để đảm bảo rằng nhà cửa luôn sạch sẽ, đặc biệt nếu gia đình bạn có con nhỏ. Hy vọng đây là những thông tin bổ ích cho bạn.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *